MÁCH NHỎ CHO BẠN CÁCH THỨC ĐỂ LỰA CHỌN HẠT CÀ PHÊ RANG HIỆU QUẢ

Một tách cà phê ngon không chỉ phụ thuộc vào cách pha chế, điều quan trọng hơn đó chính là nguyên liệu. Nguyên liệu tốt chính là cách dễ nhất để bạn có cho mình một hương vị đúng điệu. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chọn cà phê ngon cho bản thân, gia đình, cơ sở kinh doanh.

Cách chọn cà phê ngon bằng hương vị vốn có

Với mỗi loại cà phê, hương vị của chúng cũng khác nhau. Tìm đúng loại phù hợp chính là cách để bạn tự thưởng cho mình mỗi ngày. Tại Việt Nam, cà phê thực sự đa dạng, có thể kể đến như Robusta, Arabica, Culi, Moka,… Trong đó, Robusta và Arbica được dùng và yêu thích nhiều hơn.

  • Robusta có vị đậm, đắng, đồng thời lượng caffeine cao hơn. Nếu bạn yêu mến sự mạnh mẽ trong hương vị thì đây là lựa chọn phù hợp.
  • Arabica có vị chua nhẹ, đắng thanh, đây là dòng cà phê cao cấp, để lại hậu vị êm ái, dễ chịu.

=> Xem thêm: rang cà phê chất lượng thiết bị rang cà phê hiện đại Thuận Phát

thoi_gian_rang_nhanh-ckthuanphat.jpg

Cách chọn cà phê ngon dựa vào hương vị

Hương vị cà phê không chỉ được quyết định bằng loại hạt mà còn bị ảnh hưởng bởi độ rang. Rang cà phê được xem là quá trình quan trọng để phát triển hương vị sẵn có. Vì vậy, sau khi chọn hạt thì việc chọn mức độ rang, thiết bị rang cà phê cũng hết sức quan trọng.

12-2.jpg

=> Xem thêm: máy rang cà phê Thuận Phát

Nếu loại hạt bạn chọn là Arabica, mức độ rang thích hợp là rang nhạt. Cách này làm nổi bật vị chua cũng như hương thơm của cà phê. Với Robusta, rang nhạt thường không được sử dụng bởi cách này không phù hợp với khẩu vị người Việt.

Thay vào đó, Robusta chất lượng cao phù hợp hơn với mức độ rang vừa. Ở mức này, hương vị cà phê trở nên cân bằng hơn, hậu vị cũng được gia tăng đáng kể. Hơn nữa, với cách rang này, cà phê giữ được bản chất nguyên thủy, không bị ảnh hưởng nhiều từ quy trình rang.

Khẩu vị người Việt có xu hướng thích sự đậm dặc, đắng, mạnh mẽ. Vì vậy, mức độ rang đậm thường được sử dụng. Tuy nhiên, đây là cách rang làm ảnh hưởng đến mùi vị, đặc biệt là đối với Arabica.

. Cà phê ngon phụ thuộc vào thời điểm rang

Theo nhiều nghiêm cứu thì cà phê uống ngon nhất khi được rang mới từ 4 đến 21 ngày. Sau đó, hương vị của cà phê giảm dần vì bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ, môi trường,… Vì vậy, cách chọn cà phê ngon là bạn cần xem kỹ ngày sản xuất trên bao bì, càng gần càng tốt.

Loại bao bì cũng ảnh hưởng đến chất lượng cà phê. Bạn nên chọn cà phê được bảo quản trong túi ziplock hoặc van 1 chiều, khi đó hương vị cà phê được duy trì tốt, lâu hơn.

Cách chọn cà phê ngon là đến với thương hiệu uy tín

Thật sự mà nói, cách chọn cà phê ngon nhất, chính xác nhất là đến với một địa chỉ cung cấp uy tín Cà phê Phin. Tại những nơi này, hàm lượng chất bảo quản được đảm bảo ở mức thấp nhất, không gây hại cho sức khỏe. Đặc biệt, hạt cà phê được cung cấp mang lại hương vị chuẩn nhất và không có bất kì sai sót nào trong quy trình chế biến.

Không nhất thiết bạn phải tìm một đơn vị quá nổi tiếng. Chỉ cần nơi đó cung cấp đủ thông tin về xuất xứ, tem nhãn, thông tin một cách tỉ mỉ và đặc biệt là hương vị cà phê phù hợp với bạn.

Hơn nữa, bảng giá được niêm yết minh bạch, đa dạng đảm bảo phù hợp cho mọi đối tượng khách hàng. Tuy nhiên, cà phê của chúng tôi luôn được chọn lọc rất kỹ từ nông trại là cà phê thượng hạng, chất lượng cao, vì vậy giá cũng cao hơn so với nhiều loại cà phê trôi nổi trên thị trường. Chúng tôi chọn mức giá hợp lý, đảm bảo sự yên tâm của mọi khách hàng khi hợp tác.

chon-ca-phe-ngon-ckthuanphat_800x400.jpg

=> Xem thêm Cà phê Phin, Máy rang cà phê chất lượng Thuận Phát

Một ly cà phê chất lượng cần đảm bảo nhiều yếu tố như cái hương, cái hậu vị và cả cái tình của nhà sản xuất. Không cần quá phô trương nhưng vẫn luôn được đông đảo khách hàng yêu mến và ủng hộ. Chúng tôi hi vọng bạn đã có thể tự tạo cho mình một hương vị phù hợp nhờ những cách chọn cà phê ngon đã được nêu trên.

Thuận Phát vinh dự là một nhà cung cấp uy tín chất lượng hàng đầu tại Việt Nam, là người bạn đồng hành với mọi khách hàng.

Nguồn: tổng hợp internet